โอ้ย สารพัดปัญหาถ้าเกิดมาเป็นผู้หญิง ไหนจะช่วงฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง ส่งผลให้อารมณ์แปรปรวน ทำให้สาวๆมีชีวิตประจำวันที่ยากขึ้นไปอีก แต่ แต่ แต่ ปัญหาสำคัญที่กวนใจสาวๆมานานหลายปี เรียกว่าเป็นปัญหาท็อปฮิตของเพศสตรีคือ “น้องสาวมีกลิ่น” โดนล้อว่าตากปลาเค็ม หรือพกปลาหมึกแห้งบ้าง แต่เชื่อเถอะค่ะ ผู้หญิงไม่ได้อยากจะมีกลิ่นที่หีกันหรอก เพราะมันลดความมั่นใจเราลงไปเกือบครึ่งนึง เวลาจะแต่งตัวชุดที่อลังการ ก็ต้องมากังวลว่าจะส่งกลิ่นไหม จะทำให้ใครรำคราญหรือเปล่า วันนี้ เรามาขอปลดล็อกปัญหาแบกโลกนี้ไปด้วยกันค่ะ เพื่อความสุขของสาวๆชาวโลกทั้งมวล มาเริ่มกันเลยค่ะ
ปัญหากลิ่นติดหี ที่แก้ไม่ตก เราต้องมาเรียนรู้ถึงต้นเหตุกันก่อนว่า มันเกิดจากอะไร แล้วค่อยๆแก้ไขไปตามต้นเหตุกันค่ะ ขั้นแรก ถ้าเกิดจากกลิ่นอับ หรือการอับชื้น การแก้ปัญหาก็ง่ายๆเลย คือ ล้าง และทำความสะอาดให้ดีกว่าเดิม โดยล้างด้วยสบู่อ่อนๆ เริ่มด้วยการล้างน้ำเปล่า จากนั้นเอามือฟอกสบู่แล้วนำฟองมาถูเบาๆที่ภายนอก ย้ำว่าภายนอกเท่านั้น ฟอกให้สะอาดเกลี้ยงเกลา แล้วล้างด้วยน้ำสะอาดอีกที จากนั้นก็เช็ดด้วยผ้าแห้ง ที่สำคัญคือควรแยกผ้าออกจากผ้าเช็ดตัว เพื่อไม่ให้สิ่งสกปรกส่วนอื่นมาทำให้เกิดกลิ่น ในส่วนของการจะทาแป้ง ก็ให้เทแป้งใส่มือ เป่าเบาๆ แล้วค่อยลูบที่น้องสาว เพื่อลดความอับชื้น และการเลือกกางเกงใน กางเกงผ้าต่างๆก็มีส่วน เพราะกางเกงในที่ใส่สบาย จะช่วยลดโอกาสการอับชื้นได้เยอะมาก ถ้าคุณลองวินิจฉัยตัวเองแล้วเกิดจากการอับชื้น การแก้ไขก็มีเพียงเท่านี้แหละค่ะ
แต่ถ้ากลิ่นมันรุนแรง เหมือนมีโรงน้ำปลาไปก่อสร้างที่ภายในช่องคลอด ปัญหาของคุณมันจะเริ่มซับซ้อนขึ้นมาแล้วค่ะ เพราะสาเหตุของมันคือแบคทีเรียภายในช่องคลอดที่ขาดสมดุล หรืออาจเกิดการติดเชื้อขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นเชื้อรา เชื้อโรคต่างๆ การแก้ปัญหาของคุณมันจึงกลายเป็นปัญหาของหมอสูตินรีแพทย์แทนแล้วค่ะ คนธรรมดาปกติทั่วไปอย่างเราคงไม่อาจหาญไปสั่งการแบคทีเรียให้มันกลับมาเป็นปกติได้หรอก ถ้ากลิ่นหีมันตีจมูก ทางที่ถูกคือ “ไปหาหมอ” แล้วให้แพทย์วินิจฉัยปัญหาของเรา เพื่อหาทางรักษาที่ถูกต้องและเหมาะสม ก่อนอื่นจะไปอ้าขาให้หมอตรวจ ก็ควรลดกลิ่นเบื้องต้นกันก่อนสักนิด คือการกินโยเกิร์ต ใครจะไปคิดว่านมเปรี้ยวข้นๆที่เราชอบกินตอนไดเอท จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ แต่เชื่อเถอะว่าแบคทีเรียที่มีประโยชน์ในโยเกิร์ต จะไปช่วยปรับสมดุลแบคทีเรียในร่างกาย รวมถึงแบคทีเรียในช่องคลอดด้วย ช่วยลดกลิ่นไปได้ระดับหนึ่ง แต่วิธีนี้ไม่ใช่วิธีที่เหมาะสมในการแก้ปัญหากลิ่น เพราะจิ๋มของเรายังต้องการหมอมาดูแลอยู่ดี เมื่อกินโยเกิร์ตแล้ว รอสักคืน แล้วรีบไปหาหมอทันที เพื่อแก้ปัญหานี้ให้ตรงจุดค่ะ อย่ารอจนมันเกินเยียวนานะคะ อายหมอวันนี้ ดีกว่าเสียหีตลอดไปค่า