คนยุคใหม่สมัยนี้ ใครๆก็ใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันกันอย่างแพร่หลาย ยิ่งในยุคที่มีนวัตกรรมเข้ามาสร้างความแปลกใหม่ในวงการหนังโป๊ออนไลน์แล้วล่ะก็ ผมต้องไม่พลาดแน่นอน เคยสงสัยกันไหมครับว่าทำไมหน้าดาราดังๆ ไม่ว่าจะเป็นฮอลลีวูด ญี่ปุ่น หรือดารามีชื่อเสียงทั่วโลก ถึงมาอยู่ในหน้าปกแผ่นหนังโป๊ออนไลน์ หรือเข้ามาเป็นคำค้นหาหนังผู้ใหญ่ที่ฮอตฮิตติดลมบนขนาดนี้ คำตอยก็คือ มนุษย์เราใช้ AI ในการสร้างสิ่งต่างๆ แม้แต่หนังโป๊ก็ไม่เว้น
AI หรือ Artificial Intelligence แปลเป็นไทยได้ว่า “ปัญญาประดิษฐ์” เทคโนโลยีนี้เป็นที่แพร่หลายในสมาร์ทโฟน ธุรกิจอุตสาหกรรม แต่ที่แปลกใหม่ก็คือ มันกลายเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างหนังโป๊ออนไลน์ในต่างประเทศ ในตอนแรก AI ถูกนำมาใช้ในกล้องถ่ายรูปสมาร์ทโฟนก่อนครับ เพื่อปรับปรุงแก้ไขริ้วรอยต่างๆบนใบหน้าแบบ Real time หรือทันทีที่เปิดกล้องและกดชัตเตอร์ เจ้าปัญญาประดิษฐ์นี้ก็จะทำการแก้ไขรูปหน้า แต่งเติมสีสันตามโปรแกรมที่ตั้งไว้ จนรูปถ่ายของเราสวยงามเหมือนแต่งหน้าเลยทีเดียว แต่ในการถ่ายทำหนังผู้ใหญ่ ปัญญาประดิษฐ์ ถูกนำมาใช้ในการสร้างสรรค์ใบหน้าของนางเอกหนังโป๊ออนไลน์ให้มีหน้าตาเหมือนดาราดัง โดยในการถ่ายทำ นางเอกตัวจริงจะต้องติดจุดสีขาว ซึ่งเป็นจุดเอาไว้สำหรับให้คอมพิวเตอร์วิเคราะห์โครงหน้าสำหรับใส่หน้าดาราที่เราต้องการเข้าไปแทน ส่วนในขึ้นตอนการถ่ายทำอื่นๆก็เหมือนเดิมครับ ให้พระเอกนางเอกมาซั่มกัน ตากล้องเก็บภาพ หลังจากนั้น AI ก็จะทำการแทนที่ใบหน้าลงในในแต่ละฉาก แต่ละช็อต ซึ่งเป็นงานที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน จึงต้องมีฝ่ายเทคนิคคอยควบคุม และปรับแต่งแบบ Manual เพื่อให้ภาพสมจริงมากที่สุด นอกจากนี้ กล้องที่ใช้ในการถ่ายทำก็ต้องเป็นกล้องที่ใช้สำหรับถ่ายทำเทคนิคพิเศษด้วย เพราะตัวกล้องจะสามารถจับจุดต่างๆบนใบหน้า เพื่อให้ปัญญาประดิษฐ์ สามารถแทนที่แต่ละจุดได้อย่างแม่นยำ และสร้างความสมจริงให้กับหนังโป๊ออนไลน์เรื่องนั้นอีกด้วย จากที่ในสมัยก่อน ถ้าอยากให้กระแสหนังดังๆ ต้องไปหาดาราหนังโป๊ออนไลน์ที่มีใบหน้าคล้ายคลึงกับดาราดัง ซึ่งในปัจจุบันหายากมากๆ เพราะใบหน้าที่ไม่ใช่คนเดียวกัน ย่อมมีข้อแตกต่างกัน ทำให้คนดูบางกลุ่มรู้สึกว่ามันไม่สมจริง และไม่ชวนให้ดู จึงมีการนำเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยนั่นเองครับ
รู้แบบนี้แล้ว ในอนาคตอีก 2-3 ปีข้างหน้า เราก็จะได้ดูหนังโป๊ออนไลน์ที่มีใบหน้าของดาราตัวจริงที่เราชอบมาปรากฏหน้าให้ได้เห็น และได้ดื่มด่ำกับความฟินอย่างไม่มีข้อจำกัด รออีกหน่อยผมเชื่อว่าไม่นานครับ