หลายคู่ในปัจจุบันที่รีบร้อนกับขั้นตอนของการมีเซ็กส์ เพราะเชื่อว่า “ยิ่งมีเซ็กส์กันเร็วเท่าไหร่ ยิ่งรักกันมากเท่านั้น” แต่ผลลัพธ์ที่ได้มากลับตรงกันข้าม เพราะการมีเซ็กส์ตั้งแต่ช่วงแรกๆที่คบกัน จะเพิ่มโอกาสเลิกราได้สูงกว่าคู่ที่ไม่รีบร้อนเรื่องเซ็กส์ ผลการวิจัยยังบอกอีกว่า คู่รักที่นานๆครั้งจะมีเซ็กส์สักที จะมีอัตราความสุขจากเซ็กส์มากกว่าคู่ที่ได้ทำอะไรกันบ่อยๆ และในประเทศอินเดีย การมัดใจชายคือการชะลอเซ็กส์เพื่อยืดเวลาออกไป ทำให้คบกันยาวนานขึ้น ถึงแม้ฝ่ายหญิงจะไม่อยากเริ่มเร็วเท่าไหร่ แต่ฝ่ายชายบางคนก็รอไม่ไหว วันนี้เรามีวิธีปฏิเสธเพศสัมพันธ์มาฝากกัน
อย่าทำให้ตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์เสี่ยง
เช่น การกอด การอยู่ลำพังสองคน หรือการจูบที่คุณคิดว่า “แค่จูบเฉยๆ” แต่ร้อยทั้งร้อย ผู้ชายจะทำให้คุณเปลี่ยนใจหลังจากที่ได้จูบ วิธีที่ดีที่สุดคือการไม่พาตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น หรือถ้าต้องจูบ ก็ให้ย้ำกับฝ่ายชายไปว่า “แค่จูบเท่านั้น”
มีสติ
ถ้าแฟนหนุ่มเริ่มเล่นซุกซนกับคุณ การมีสติและบอกเขาว่า พอก่อน หรือ หยุดก่อน แล้วอธิบายว่าคุณยังไม่พร้อมจริงๆ จากนั้นผลักมือไปจุดอื่นแทน ก็ช่วยให้ความซุกซนหยุดลงได้
ไม่ไว้ใจตัวเองก็อย่าเสี่ยง
ถ้าคุณไม่กล้าพอจะปฏิเสธไปตรงๆ การลดความเสี่ยงที่ทำได้ง่ายๆคือ ถ้าเขาชวนไปดื่มที่ห้อง คุณก็เลี่ยงไปที่บาร์แทน หรือถ้าชวนไปทำกับข้าวสองต่อสอง ร้านอาหารก็เป็นตัวเลือกที่ช่วยคุณได้
สุดท้ายถ้าฝ่ายชายยังไม่ล้มเลิกความพยายาม คุณควรพูดไปตรงๆด้วยเหตุผล หรือใช้การออรัล หลอกเปิดหนังโป๊ไทยให้เขาดู แล้วทำให้เขาสำเร็วความใคร่แทน เชื่อเถอะว่าฝ่ายชายไม่โกรธคุณหรอกถ้าคุณออรัลเขาจนพาไปสวรรค์ได้