เส้นทางแห่งความรักมันก็ต้องมีบ้างที่จะเกิดอารมณ์เสียใส่กัน หรือเกิดความหงุดหงิดกับคนรัก หลายคู่ก็มักจะเป็นแบบนั้น และความหงุดหงิดใจเล็กๆนี้เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้คนรักนอกใจ เพื่อไปแอบคบกับคนที่รู้สึกว่าสบายใจกว่า ไม่ใช่เรื่องดีทั้งกับฝ่ายชายและฝ่ายหญิง แต่การนอกใจสามารถหยุดยั้งได้ด้วยเคล็ดลับสำหรับคู่รัก ที่จะช่วยลดความบาดหมาง เพิ่มความเข้าใจกันมากขึ้น
1. ยอมรับข้อบกพร่องของกันและกัน การยอมรับกัน คือเคล็ดลับข้อแรกของความรัก เขามีนิสัยที่เราเห็นแล้วหงุดหงิด เราก็มีนิสัยที่ทำให้เขาหงุดหงิดด้วยเหมือกัน ถ้าคุณอยากจะอยู่ด้วยกันให้ได้ ก็ต้องยอมรับว่าคนเราไม่เหมือนกัน และทำความเข้าใจกับความเป็นตัวเขา อย่าคิดว่าอีกฝ่ายจะต้องเป็นตามที่เราคาดหวัง
2. เป็นทั้งแฟนและเพื่อน นอกจากเรื่องหี สิ่งที่ผู้ชายหลายคนต้องการ คือการที่คนรักเข้าใจเขา สามารถพูดคุยหรือปรึกษาปัญหาต่างๆได้ทุกเรื่อง นอกจากจะทำหน้าที่เป็นคนรักแล้ว ยังต้องเปิดรับความคิดเห็นของเขาในฐานะเพื่อนสนิทด้วย ถ้าคุณไม่รับฟัง หรือแสดงออกมาว่าปัญหาของอีกฝ่ายเป็นเรื่องน่าเบื่อ สักวันคุณอาจจะต้องสูญเสียคนรักไป เพราะเขาไปเจอคนที่สามารถรับฟังได้ และเข้าใจความรู้สึก
3. เติบโตทางความคิดไปด้วยกัน เราทุกคนมีความคิดไม่เหมือนกัน บางคนมองสถานการณ์และวิเคราะห์มันด้วยประสบการณ์ บางคนเมื่อเจอปัญหาต้องมีคนคอยช่วย ผู้ชายและผู้หญิงไม่เหมือนกันทุกคนหรอก ถ้าอยากจะอยู่ด้วยกันให้ได้ ก็ต้องพัฒนาความคิด และมีความเติบโตทางความคิด คิดแบบผู้ใหญ่ มีการวางแผนอนาคต อย่างเช่นเรื่องมีลูก ไม่ใช่เสียบหีกันอย่างเดียว ต้องวางแผนการเงินอีกมากมาย
4. ไม่ทิ้งให้อีกฝ่ายเจอปัญหาคนเดียว เรื่องนี้สามารถวัดกันได้เลยว่าคุณรักกันจริงหรือไม่ ถ้าคุณกล้าที่จะปล่อยให้อีกฝ่ายเจอปัญหาอยู่เพียงคนเดียว แสดงว่าคุณยังมีความเห็นแก่ตัวอยู่ คนที่รักกันควรจะมองปัญหาแล้วช่วยกันแก้ไข ไม่ใช่หาทางเอาตัวรอดเพียงคนเดียว แล้วเลือกที่จะไปเริ่มต้นความสัมพันธ์กับคนอื่น แบบนี้มันไม่แฟร์ทั้งกับคนรักเก่าและคนรักใหม่ เมื่อไหร่ที่เจอปัญหา ต้องช่วยกันประคองให้รอด
5. มีความซื่อสัตย์ เรื่องที่ทำให้เกิดการนอกใจ คือเรื่องของความไม่ซื่อสัตย์ และการไม่พูดคุยปัญหาที่เกิดขึ้น จ้องจะหาหีใหม่ หรือเลือกที่จะเลิกกันเพื่อหยุดปัญหา แบบนี้มันไม่เข้าท่าเอาซะเลย เมื่อไหร่ที่คุณเริ่มรู้สึกไม่ดีกับคนรัก คุณก็ต้องบอกให้อีกฝ่ายรับรู้ และพูดคุยกันอย่างเปิดอก เพื่อจะได้รับรู้ปัญหาของกันและกัน แบบนี้จะยิ่งรักกันมากขึ้น