ยุคนี้เป็นยุคของคนคุยจริงไหมคะสาวๆ ไม่ว่าผู้หญิงคนไหนก็ต้องมีคนคุย คือสถานะมากกว่าเพื่อน แต่ยังไม่ถึงขั้นแฟน บางคนมีแชทเป็น 10 ข้อความ ทักเข้ามาพร้อมๆกัน เลือกตอบก็แทบไม่ทัน แต่ถ้าเราอยากจะหยุด และเลือกใครสักคนมาเป็นคนรัก และอยากจะสร้างครอบครัวไปด้วยกัน ต้องพิจารณากันอย่างไร เชื่อว่าหลายคนต้องมีลังเลา หรือเสียดายกันบ้างแหละ แต่สุดท้าย เราก็เลือกรักได้แค่คนเดียว
1. ดูที่ข้อดีเป็นอันดับแรก ผู้ชายหลายๆคนมีข้อแตกต่าง ทำให้ทุกคนมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง การดูที่ข้อดีของเขา จะช่วยให้สาวๆเลือกตัดสินใจได้ในขั้นแรก ข้อดีของเขาอาจจะเป็นเรื่องหน้าที่การงาน การเงิน หรือเป็นความประทับใจที่เขาสร้างมาตลอดเวลาที่คุยกัน ขึ้นอยู่กับว่าสาวๆชอบผู้ชายแบบไหน หรือจะมองในเรื่องรูปร่าง หน้าตา ดูที่บุคลิกภายนอกก็ได้เหมือนกัน ตัดสินใจให้ได้ว่าคนไหนใช่ที่สุด
2. ดูข้อเสียเขาด้วย เราจะตกหลุมรักเขาเพราะข้อดี แต่เราจะอยู่กับเขาได้หรือไม่ ต้องดูที่ข้อเสีย ไม่มีผู้ชายคนไหนเพอร์เฟกต์ 100% ทุกคนต้องมีเรื่องที่ขาด หรือมีข้อเสียกันแน่ๆล่ะ เราคือคนที่จะตัดสินใจ ว่าข้อเสียแบบไหนที่คุณพอรับได้บ้าง บางคนนอนกรน ไม่ล้างจาน ไม่ทำงานบ้าน เรื่องแบบนี้มันก็สร้างปัญหาครอบครัวได้เหมือนกัน หรือบางคนก็เย็ดไม่มันส์ ถ้าได้ลองแล้วไม่ถูกใจ ก็บอกลาเขาไปเถอะค่ะ
3. ตัดสินใจด้วยตัวเอง เพราะสุดท้ายคนที่ต้องอยู่ร่วมกันกับเขา คือตัวเรา ถ้าจะเลือกใครสักคนมาคบ มาเป็นแฟน ก็ต้องเป็นตัวเราที่เลือก และยอมรับผลที่ตามมา คนอื่นอาจจะมีมุมมองที่ต่างกับเรา แต่เราก็ต้องเลือกเชื่อตัวเองเอาไว้ก่อน และอย่าลังเลกับการตัดสินใจของตัวเอง เชื่อมั่นและเด็ดขาดไปเลยค่ะ
4. ดูสิเขาคิดอย่างไรกับเรา ผู้ชายจำนวนไม่น้อยที่มาคุยเพราะหวังฟัน กะว่าเย็ดแล้วจะบอกเลิก แต่บางคนเข้ามาเพราะอยากจะดูแลเรา ปรารถนาดีกับเรา ต้องดูให้ดีนะคะ เพราะบางคนเอาอกเอาใจเป็นอย่างดี พอได้กันแล้วก็เบื่อ แต่กับบางคน เราร้ายใส่เขายังไง เขาก็ยังรัก ต้องดูจุดประสงค์ให้ดีๆ อย่าเลือกพลาดล่ะ
5. ดูกันนานๆ คนเรามักจะแสดงความเป็นตัวเองออกมาเมื่อเราคุ้นชินกับคนนั้นๆ ผู้ชายหลายคนที่สร้างภาพภายนอกให้ตัวเองดูดี แต่พอคบกันไปก็เริ่มเห็นธาตุแท้ ของแบบนี้จึงต้องดูนานๆ และใช้เวลาในการสังเกตนิสัยแต่ละคน บางคนตอนคุยไม่เจ้าชู้ แต่พอคบกันกลับมีซุกเอาไว้เป็น 10 ให้เวลากับเรื่องนี้สักหน่อย
สาวๆคนไหนที่มีหนุ่มๆในลิสต์หลายคน ถึงเวลาแล้วค่ะที่เราจะต้องเลือกหนึ่งเดียวในดวงใจ ขอแนะนำเอาไว้นิดนึง การคบซ้อนไม่ใช่ทางออก เลือกสักคนดีกว่าค่ะ