ดิฉันเชื่อว่าคุณผู้หญิงหลายๆคนก็คงจะมีความฝันที่อยากมีผมยาวกันทั้งนั้น แต่ในชีวิตวัยเรียนก็ยังคงต้องตัดผมสั้นกันทั้งนั้น เพราะมีแค่บางโรงเรียนเท่านั้นที่ยอมให้นักเรียนไว้ผมยาวซึ่งเป็นส่วนน้อยมากๆอีกด้วย ยิ่งช่วงที่คุณผู้หญิงกำลังอยู่ในช่วงเข้าศึกษาต่อชั้นปีที่ 1 ระดับมหาวิทยาลัย ก็ยิ่งอยากให้ผมที่สั้นๆยาวขึ้นให้ไวที่สุด บางครั้งก็เคยอิจฉานางเอกในหนังเอวีหลายๆคนซึ่งมีผมยาวมันทำให้สาวๆเหล่านั้นดูเซ็กซี่ไปอีกแบบ จะมีผู้หญิงสักกี่คนที่ไม่อยากสวยและเซ็กซี่ วันนี้ดิฉันจึงมีวิธีช่วยเร่งให้ผมสั้นเสมอติ่งกลับมายาวสวยได้ทันใจ ซึ่งเป็นวิธีง่ายๆใครๆก็สามารถทำตามได้
ประการแรก พักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อนๆคงจะมีความสงสัยอยู่ไม่น้อยว่าการพักผ่อนให้เพียงพอมีส่วนช่วยเร่งให้ผมยาวไวได้อย่างไร แน่นอนค่ะว่าหากเพื่อนๆทุกคนพักผ่อนอย่างเพียงพอไม่นอนดึก ก็จะทำให้สุขภาพแข็งแรง และเวลาที่เพื่อนนอนหลับพักผ่อนกันอยู่นั้น ร่างกายของเราจะสร้างฮอร์โมนชนิดหนึ่งซึ่งมีชื่อเรียกว่า “ โกรทฮอร์โมน ” และเจ้าฮอร์โมนตัวนี้มีประโยชน์ในเรื่องบำรุงเส้นผมรักษารากผม และยังเป็นตัวช่วยทำให้ผมของเพื่อนๆยาวเร็วขึ้นอีกด้วย รู้แล้วใช่ไหมคะว่าทำไมจึงต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
ประการที่สอง ผมยาวได้หากเพื่อนๆขยันหมักผม วิธีนี้เป็นวิธียอดฮิตสำหรับสาวๆที่ต้องการเร่งให้ผมยาวเลยล่ะค่ะโดยมีสูตรดีๆมานำเสนอเพื่อนๆดังนี้
สูตรที่หนึ่ง น้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติช่วยทำให้ผมนุ่ม ช่วยบำรุงรักษารากผมแข็งแรง มีน้ำหนักไม่ชี้ฟู และยังช่วยให้ผมขึ้นใหม่อีกด้วย
นำน้ำมันมะพร้าวชโลมทั่วเส้นผมใช้ปลายนิ้วนวดให้ทั่วหนังศีรษะจนถึงปลายผม แล้วค่อยสระผมตามปรกติ สองครั้งต่อสัปดาห์
สูตรที่สอง ไข่แดงซึ่งไข่แดงมีแร่ธาตุอยู่มากมายซึ่งแร่ธาตุแต่ละตัวที่อยู่ในไข่แดงนั้นล้วนมีส่วนช่วยทำให้ผมยาวเร็วขึ้น และยังช่วยในเรื่องให้ผมชุ่มชื่น ลดการร่วงของเส้นผม
นำไข่แดงมาผสมกับน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะ ตีจนเข้ากัน แล้วนำมาหมักผม ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วค่อยล้างออกและสระผมตามปรกติ ทำอย่างเป็นประจำ ประมาณ 3ครั้งต่อสัปดาห์
สูตรที่สาม มะเขือเทศมีดีกว่าที่คิด นอกจากจะช่วยบำรุงผิวพรรณได้แล้วยังมีส่วนช่วยทำให้เส้นผมของเพื่อนๆแข็งแรง และทำให้ผมยาวอย่างรวดเร็วอีกด้วย
โดยนำมะเขือเทศ จำนวนเท่าที่ต้องการนำมาปั่นละเอียดและนำมาหมักผม และทิ้งไว้ประมาณ 25-30 นาที แล้วค่อยล้างออก และสระผมตามปรกติ ใช้สูตรนี้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์
ประการที่สามนวดศีรษะ หากเพื่อนๆนวดศีรษะอย่างเป็นประจำและบ่อยครั้งจะช่วยทำให้ระบบหมุนเวียนโลหิตไหลเวียนได้ดีมากขึ้น ซึ่งช่วยทำให้เส้นผมยาวเร็วมากขึ้นและยังมีความแข็งแรงอีกด้วย